วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

ททท.เตรียมรับมือญี่ปุ่นแห่ปักหลักไทย

วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7415 ข่าวสดรายวัน

ททท.เตรียมรับมือญี่ปุ่นแห่ปักหลักไทย

นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงการเกิดภัยพิบัติสึนามิในญี่ปุ่น ซึ่งมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในไทยขณะนี้ ว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปีถึงเดือนมี.ค.การท่องเที่ยวของไทยขยายตัวมากขึ้น ทัวร์จากต่างประเทศเข้ามาในไทย และห้องพักในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็เต็มเกือบหมด สำหรับนักท่องเที่ยวคนไทยที่ในช่วงนี้จะเดินทางไปญี่ปุ่นนับแสนคน แต่ต้องยกเลิกการเดินทางเกือบ 100% ทาง ททท.เตรียมรณรงค์โครงการที่จะให้หันมาเที่ยวในไทยแทน โดยจะให้ 5 ภูมิภาคทั่วไทย ออกแคมเปญโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ถึงพ.ค. เพื่อให้นักท่องเที่ยวไทยที่จองทัวร์ไปญี่ปุ่น และคืนตั๋วแล้วจะหาที่ท่องเที่ยวใหม่ก็เน้นให้เที่ยวไทยแทน

สำหรับปีนี้ตัวเลขการท่องเที่ยวในประเทศน่าจะโตขึ้นอีก โดยทั้งปีตั้งไว้ที่ 91 ล้านคนครั้ง โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ถึงพ.ค. คาดว่าจากแผนดังกล่าวน่าจะขยายตัวขึ้น 15% สำหรับงบโปรโมตการท่องเที่ยวคงไม่ต้องเพิ่ม เพราะ ททท.ใช้แผนการท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก และจะไม่แข่งกับต่างประเทศ โดยช่วงเทศกาลสงกรานต์ถึงพ.ค.ทัวร์จากต่างประเทศเต็มอยู่แล้ว

"ที่น่ากลัวที่สุด คือ คนญี่ปุ่นที่จะเข้ามาไทยเยอะจะขนมาทั้งครอบครัวแต่ไม่ได้มาเที่ยว จะมาพักอาศัยแบบลองสเตย์ หรืออยู่อาศัยในไทยนาน เพราะห่วงเรื่องกัมมันตรังสี ไม่เสี่ยงอยู่ในญี่ปุ่น จึงพาครอบครัวมาอยู่ในที่ปลอดภัย ซึ่งคนญี่ปุ่นชอบมากที่สุดคือฮาวาย และประเทศไทย เนื่อง จากมีธรรมชาติที่สวยงาม ทางททท.ต้องเตรียมเฝ้าระวังดูอยู่ว่าคนญี่ปุ่นจะแห่ทะลักเข้าไทยมากแค่ไหน จะได้เตรียมรับมือได้ทัน ซึ่งให้สำนักงานของ ททท.ที่ญี่ปุ่นตรวจสอบการขอวีซ่าของคนญี่ปุ่นอยู่ โดยปีหนึ่งๆ คนญี่ปุ่นมาเที่ยวไทยนับล้านคน ส่วนใหญ่จะใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 3,000 บาทต่อวัน มาเที่ยวครั้งหนึ่งจะอยู่ประมาณ 5-6 วัน" นายธวัชชัยกล่าว




แผนที่ ที่พัก และแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของไทย

แผนที่วัดเขาไกรลาศ หนองแก อ.หัวหิน 
  
อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด 


จุดชมวิวเขาแดง


ในบริเวณนี้จะมีจุดชมวิวบนยอดเขาแดงที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 157 เมตร จุดชมวิวนี้อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ไปตามถนนลาดยาง 400 เมตร แล้วเดินขึ้นเขาไปอีก 300 เมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เวลาที่เหมาะแก่การขึ้นชมวิว คือ ตอนเช้ามืดประมาณ 05.30 น. เพราะสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือขอบทะเลบ้านเขาแดงและทัศนียภาพรอบๆ ได้ดี ตลอดจนชมนก ลิงแสม และค่างแว่นที่ออกหาอาหารในตอนเช้าตรู่
  
ธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น